Raphinha và khát khao muốn được là chính mình tại Barca

 Khi Raphinha gia nhập Barcelona với giá trị chuyển nhượng lên tới 60 triệu euro vào mùa hè năm ngoái, người ta đã kỳ vọng rất nhiều vào tài năng của cầu thủ người Brazil. Tuy nhiên, những kết quả thi đấu của anh tại đội bóng xứ Catalan lại không thực sự như mong đợi. Cùng đi tìm hiểu chi tiết về Raphinha  qua bài viết dưới đây nhé.

Raphinha và vị trí chơi bóng của anh tại Barca đang gặp khó khăn. 

Dù được đưa về với giá trị lên đến 60 triệu euro, cầu thủ người Brazil này không được HLV Xavi xem là lựa chọn hàng đầu cho vị trí cánh phải. Mặc dù đã ra sân 37 trận trong tổng số 39 trận của Barca mùa này, Raphinha chỉ xuất phát 23 trận và được ra sân trong 61% thời gian. Khi anh chơi tốt, HLV Xavi vẫn thường tìm cách thay thế anh bằng những người khác, khiến Raphinha cảm thấy khó khăn trong việc chứng minh giá trị của mình.

Raphinha đã đề nghị được chơi ở vị trí cánh phải để có thể sử dụng chân trái của mình tối đa. Tuy nhiên, HLV Xavi vẫn đề cao Ousmane Dembele hơn và khi cả hai cầu thủ cùng xuất hiện trên sân, Raphinha thường phải nhường lại vị trí cho Dembele. Điều này khiến Raphinha cảm thấy bị thất vọng và không thể chơi hết khả năng của mình.

Mặc dù không mang lại sự lôi cuốn như những cầu thủ Nam Mỹ Ronaldinho hay Messi, Raphinha vẫn có một phong cách chơi cánh phải đầy sức mạnh. Anh cần có một trận đấu tốt ở El Clasico để chứng minh giá trị của mình và đòi lại vị trí chơi cánh phải mà anh cho rằng mình xứng đáng. Nếu được hỗ trợ của HLV Xavi và các đồng đội, Raphinha có thể sớm trở thành một cầu thủ quan trọng tại Barca và giành được sự ủng hộ của các CĐV.

Tuy nhiên, bối cảnh Barca đang chịu áp lực tài chính khiến Raphinha đang trở thành mục tiêu săn đuổi của các đội bóng Anh trong mùa chuyển nhượng sắp tới. Theo Sport, Chelsea và Newcastle đang quan tâm đến cầu thủ chạy cánh tài năng người Brazil này. Dù Chelsea đã từng quan tâm đến Raphinha trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, nhưng họ lại quay lại với mục tiêu này để củng cố hàng công của mình.

….

Chi tiết xem tại: https://xoilac.media/raphinha-khat-khao-muon-duoc-la-chinh-minh-tai-barca/


Mga Komento

Mga sikat na post sa blog na ito

Phil Foden ngôi sao mới của thành Manchester

Harry Maguire nỗi thất vọng của MU