Frenkie de Jong chàng tiền vệ hào hoa của Hà Lan

 Frenkie de Jong là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá tại câu lạc bộ Barcelona. Hôm nay hãy cùng Xoilac TV đi tìm hiểu chi tiết hơn về cuộc sống và thành tích của cầu thủ này qua bài viết dưới đây nhé.

Frenkie de Jong - Tiểu sử chàng tiền vệ hào hoa của Barcelona

Frenkie de Jong là một tiền vệ bóng đá chuyên nghiệp người Hà Lan đang thi đấu cho Barcelona tại La Liga và Đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan. Được sinh ra vào ngày 12 tháng 5 năm 1997, Frenkie de Jong là em trai của cầu thủ bóng đá Youri de Jong.

Với chiều cao lý tưởng 1m81, Frenkie de Jong được biết đến với khả năng chơi bóng đá thông minh và kỹ thuật cao. Tại Barcelona, anh khoác áo số 21 và thi đấu ở vị trí tiền vệ.

Frenkie de Jong bắt đầu sự nghiệp của mình tại CLB Willem II vào năm 2015 trước khi chuyển đến AFC Ajax với khoản phí chuyển nhượng tượng trưng là €1 và một số tiền phụ phí đã được ký trong bản hợp đồng. Tại Ajax, anh đã chứng minh năng lực của mình và được coi là một trong những tiền vệ trẻ xuất sắc nhất Châu Âu. Anh giành được cú đúp giải quốc nội và lọt vào trận bán kết cúp C1 mùa giải 2018-19. Anh cũng giành được các danh hiệu như vô địch giải bóng đá quốc gia Hà Lan mùa giải 2018-2019 và cup KNVB. Anh cũng được bầu chọn là cầu thủ hay nhất giải bóng đá Hà Lan mùa giải 2018-2019.

Sau mùa giải 2018-2019, Frenkie de Jong đã ký một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Barcelona vào ngày 24 tháng 1 năm 2019 và chuyển đến đội bóng này vào tháng 7 sau khi mùa giải kết thúc. Mức phí chuyển nhượng của anh được công bố là 75 triệu €.

Frenkie de Jong cũng được gọi vào đội tuyển quốc gia Hà Lan và đã có trận ra mắt trong khuôn khổ giải UEFA Nations League vào tháng 9 năm 2018.

Trong sự nghiệp của mình tại cấp độ CLB, Frenkie de Jong được đào tạo và trưởng thành từ lò đào tạo trẻ CLB Willem II. Anh đã thi đấu ở hầu hết các giải đấu trong hệ thống đào tạo của câu lạc bộ này trước khi chuyển đến Ajax.

….

Chi tiết xem tại: https://xoilac.media/frenkie-de-jong/


Mga Komento

Mga sikat na post sa blog na ito

Phil Foden ngôi sao mới của thành Manchester

Raphinha và khát khao muốn được là chính mình tại Barca

Harry Maguire nỗi thất vọng của MU