Scotland hạ gục Tây Ban Nha 2 bàn không gỡ

 Mới đây đội tuyển Scotland đã giành chiến thắng trước đội tuyển Tây Ban Nha với chiến thắng 2-0 tại vòng loại EURO 2024. Đây là trận thắng lịch sử của đội tuyển sau 39 năm không thể giành chiến thắng trước Tây Ban Nha. Cùng đi nhìn lại trận đấu và nhận định trận đấu qua bài viết dưới đây của Xoilac TV nhé.

Scotland vượt qua Tây Ban Nha 2-0 sau 39 năm, Scott McTominay vào vai nhân vật chính

Ngay tại Hampden Park, Scotland đã giành được chiến thắng đáng kinh ngạc trước La Roja. Trong đó Scott McTominay của Scotland đã lập cú đúp vào lưới La Roja, điều chưa từng xảy ra trong 39 năm qua.

Mặc dù chỉ cầm bóng 25% và tung ra 221 đường chuyền so với Tây Ban Nha, Scotland đã chiến thắng với tỷ số 2-0. Điều này cho thấy đội bóng đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ và chọn phương án nhẫn nhịn cả trận & chỉ tung ra 2 pha kết liễu chớp nhoáng ở đầu mỗi hiệp.

Kịch bản của 2 bàn thắng gần như giống hệt nhau. Nỗ lực tranh chấp & đi bóng của 2 cầu thủ chạy bên hành lang cánh trái, lần lượt là A. Robertson ở hiệp 1 và K. Tierney ở hiệp 2, đưa được bóng vào vòng cấm đối phương để cho một cầu đồng đội thủ băng lên từ tuyến hai dứt điểm một chạm gọn gàng. Và người xuất sắc nhất của trận đấu là Scott McTominay với cú đúp của anh bằng chân trái – chân không thuận.

Trận này, Tây Ban Nha không phải là không có những cơ hội nhưng các chân sút của đội khách đều không tận dụng thành công. Thua trận, Tây Ban Nha chỉ biết tự trách mình. Họ vướng vào một vấn đề cũ dưới triều đại của tân HLV Luis de la Fuente: cầm bóng quá nhiều nhưng không biết cách ghi bàn.

Thất bại nhưng mọi thứ vẫn chưa đáng lo với Tây Ban Nha. Vòng loại Euro 2024 mới trải qua những trận đấu đầu tiên. 

Ở bảng A, Tây Ban Nha là ứng viên số 1 và chỉ có Scotland là đáng gờm. Các đội bóng còn lại như Georgia, Đảo Cyprus hay Na Uy đều không quá mạnh.

….

Chi tiết xem tại: https://xoilac.media/scott-mctominay-giup-scotland-ha-guc-tay-ban-nha/


Mga Komento

Mga sikat na post sa blog na ito

Phil Foden ngôi sao mới của thành Manchester

Raphinha và khát khao muốn được là chính mình tại Barca

Harry Maguire nỗi thất vọng của MU